Nhảy tới nội dung

Thanh Toán MOD

Thanh toán khi nhận hàng không dùng tới tiền mặt

Thanh toán trực tuyến khi nhận hàng cùng ví MoMo - đem tới cho khách hàng của bạn càng nhiều thoải mái và tiện ích.

Brand

Giới Thiệu

Mặc dù thanh toán điện tử ngày càng phổ biến khi mua hàng trực tuyến, dịch vụ giao hàng thu tiền hộ (COD) vẫn là phương thức thanh toán được nhiều khách hàng ưa chuộng. Lý do chính là họ muốn kiểm tra để đảm bảo chất lượng sản phẩm như mong muốn, và không muốn vội vàng quyết định mua hàng khi chưa đủ niềm tin vào người bán. Khách hàng có quyền không yêu cầu thanh toán bằng tiền mặt mà có thể áp dụng các phương thức thanh toán sẵn có khác khi nhận hàng. Trong khi đó, bất kỳ đối tác và công ty chuyển phát nào cũng muốn hướng đến mô hình kỹ thuật số không cần tới tiền mặt, hợp lý hóa các quy trình và cắt giảm chi phí xử lý tiền mặt. MoMo On Delivery (MOD) ra đời từ đây!. Đây là một giải pháp mang lại cho khách hàng trải nghiệm thoải mái khi thanh toán tại thời điểm nhận hàng, khi họ đã kiểm tra và sẵn sàng giao dịch.

Lợi Ích

Không bị phụ thuộc vào tiền mặt

  • Khách hàng không cần chuẩn bị tiền mặt khi nhận hàng, vì thiết bị điện thoại luôn có sẵn để giúp cho việc thanh toán trở nên dễ dàng hơn.
  • Thanh toán bằng tiền mặt thường kết thúc bằng việc shipper sẽ báo rằng họ không có tiền lẻ để hoàn trả lại. Trong trường hợp này, thanh toán kỹ thuật số sẽ giúp thuận tiện hơn cho cả shipper và khách hàng.
  • Đối với hệ thống của các đối tác, việc thay thế MOD sẽ cắt giảm nhiều bước trong quy trình COD cũng như giảm chi phí xử lý tiền mặt.

Xây dựng lòng tin và chuyển đổi thói quen tiêu dùng sang thanh toán trả trước

  • Lựa chọn phương thức MOD mang lại lợi thế cạnh tranh lớn cho người bán hàng thương mại điện tử.
  • Bằng cách cung cấp tùy chọn thanh toán kỹ thuật số tại thời điểm nhận hàng, bạn có thể xây dựng được lòng tin với các khách hàng tiềm năng, điều này sẽ giúp tiếp cận dần với việc chuyển đổi từ thanh toán bằng tiền mặt sang thanh toán trả trước.

Đảm bảo an toàn cho các bên sử dụng

  • Giảm thiểu tiếp xúc cá nhân trong bối cảnh đại dịch Covid-19, đảm bảo an toàn và thanh toán không tiếp xúc cho khách hàng.
  • Giúp shipper giảm thiểu các vấn đề trong quá trình xử lý tiền mặt như tội phạm, cướp, giao dịch tiền giả, sai sót trong việc đếm tiền,…
  • Không có bất kỳ rủi ro nào về việc mất tiền xảy đến với người bán. Khi hoàn tất giao dịch, tiền sẽ được chuyển trực tiếp vào tài khoản của đối tác trước thay vì tài khoản của người giao hàng.

Áp dụng cho nhiều mô hình Logistics

Các mô hình B2B có/không có hệ thống phân phối

  • Nhà phân phối -> Nhà bán buôn/Nhà bán lẻ
  • Nhà bán buôn -> Nhà bán lẻ/Đại lý

Các mô hình B2C có/không có hệ thống phân phối

  • Nhà bán lẻ -> Khách hàng
  • Thương mại điện tử
  • Chuỗi cửa hàng
  • Hệ thống giao đồ ăn
  • Công ty Logistics

Các hình thức của Thanh Toán Bằng MoMo Khi Nhận Hàng

Trong trường hợp đơn hàng không phải trả trước, MoMo cung cấp một phương thức thanh toán hữu dụng cho phép khách hàng thanh toán không tiền mặt khi nhận hàng. Sau khi sản phẩm được đến tay khách hàng, họ có thể thanh toán bằng ứng dụng MoMo hoặc bất kỳ ứng dụng quét QR code nào trên thiết bị di động để quét mã QR được cung cấp bởi MoMo. Mã QR này là duy nhất cho mỗi bưu kiện, bao gồm các thông tin đơn hàng cũng như tổng số tiền thanh toán.

QR code sẽ được hiển thị ở đâu? Điều này tùy thuộc vào hệ thống của bạn.

  • QR code hiển thị trên ứng dụng giao hàng của shipper: Mã QR sẽ được hiển thị trên dứng dụng giao hàng của shipper, mã này sẽ được hiển thị cho khách hàng quét để tiến hành thanh toán. Cả shipper và khách hàng đều sẽ nhận được kết quả thanh toán tương ứng thông qua ứng dụng giao hàng của shipper và MoMo của khách hàng. Phương thức này hoàn toàn được khuyến khích sử dụng khi bạn sở hữu hệ thống giao hàng cùng với phần mềm quản lý giao hàng.
    Mã QR động chỉ được hiển thị trên ứng dụng giao hàng trong 15 phút. Khi mã QR hết hạn, shipper cần phải yêu cầu mã QR mới để khách hàng quét lại (nếu cần).

  • QR code đính kèm trên bưu kiện: Trong trường hợp đối tác không có hệ thống quản lý hoặc phần mềm giao hàng, mã QR đính kèm trên bưu kiện sẽ là một giải pháp thay thế. Kết quả thanh toán được hiển thị trên ứng dụng MoMo của khách hàng, kết quả này cũng được shipper xác nhận.
    Mã QR động đính kèm trên bưu kiện sẽ hết hạn sau 15-30 ngày.

Tiền sẽ được chuyển vào tài khoản của đối tác trước thay vì tài khoản của shipper ở cả 2 hình thức.

Bắt Đầu Ngay