Tổng quát
MoMo Business Page là gì?
MoMo Business Page (tiếng Việt Trang Doanh nghiệp - viết tắt BP) là Trang đại diện chính thức & duy nhất của Doanh nghiệp, Đối tác và các Tổ chức kinh doanh trên MoMo (gọi chung là Doanh nghiệp) trên MoMo. Thông qua BP sẽ giúp cho Doanh nghiệp dễ dàng tương tác, chăm sóc khách hàng của mình cũng như cơ hội tiếp cận đến hàng chục triệu người dùng tiềm năng đang sử dụng Ví MoMo.
Tuỳ vào mục đích và loại hình kinh doanh của Doanh nghiệp mà BP sẽ có các tên gọi phù hợp cho từng ngữ cảnh như: Cửa hàng trực tuyến, Nhà hàng trực tuyến, Địa điểm, Quán ăn, Showroom, Trang Kinh doanh, Trang Doanh nghiệp, Trang thông tin, Gian hàng trực tuyến, Siêu thị trực tuyến, Cửa tiệm online, Shop online…
Xuyên suốt tài liệu này, chúng tôi sẽ sử dụng thuật ngữ BP để thay cho MoMo Business Page (hay Trang Doanh nghiệp).
Cấu trúc và tính năng trên BP
Cấu trúc của BP được thiết kế linh hoạt phù hợp cho nhiều loại hình tổ chức, doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực như Cơ quan nhà nước, Báo chí, Dịch vụ tiện ích, Ngành kinh doanh thực phẩm & dịch vụ ăn uống, Thời trang - phụ kiện - trang sức, Ngành mỹ phẩm - làm đẹp, kinh doanh lĩnh vực dịch vụ & giải trí, Cửa hàng tiện lợi hoặc Bán lẻ với các quy mô khác nhau (chỉ có 1 cửa hàng, 2 cửa hàng, dưới 10-20 cửa hàng, các chuỗi lớn trên 20 cửa hàng hoặc chỉ kinh doanh online…) kinh doanh hình thức online, offline hoặc online to offline (từ trực tuyến đến cửa hàng vật lý)...
Sau đây là các thao tác quản lý điển hình trên BP:
- Quản lý và cập nhật thông tin hiển thị trên Trang
- Đăng tải bài viết tiếp cận khách hàng tiềm năng
- Gửi tin nhắn Chăm sóc khách hàng quen
- Báo cáo hiệu quả hoạt động Trang trên MoMo
Các trường hợp MoMo đề xuất sử dụng BP tương ứng với quy mô kinh doanh của bạn
# | Trường hợp | Cấu trúc đề xuất |
---|---|---|
1 | Chỉ có 1 cửa hàng | Đăng ký Business Page (BP) cho chính cửa hàng đó |
2 | Có 2 cửa hàng | Đăng ký 02 BP tương ứng cho 02 cửa hàng Có thể cấp quyền quản lý BP cho nhân viên của mỗi cửa hàng để mang đến hiệu quả tiếp cận khách hàng trong khu vực |
3 | Có từ 10-20 cửa hàng hoặc các chuỗi thương hiệu lớn | Có 3 phương án Doanh nghiệp có thể chọn: 1. Mỗi cửa hàng tương ứng với 1 BP 2. Chỉ đăng ký 01 BP đại diện Thương hiệu cho toàn bộ cửa hàng 3. Đăng ký 01 BP đại diện Thương hiệu và mỗi cửa hàng sẽ là 1 Info Page dưới dạng các chi nhánh được liên kết với BP |
4 | Xây dựng Thương hiệu | Đăng ký 1 BP đại diện cho Thương hiệu của Doanh nghiệp |
5 | Chỉ kinh doanh dịch vụ trực tuyến không có địa điểm giao dịch vật lý | Đăng ký 1 BP tương ứng với Trang kinh doanh online trên các nền tảng mạng xã hội mà mình hiện có |
Vậy Information Page (hay Info Page) là gì? Và có sự khác biệt thế nào với Business Page?
Để đa dạng và đáp ứng linh hoạt hơn với hoạt động kinh doanh của Doanh nghiệp, MoMo hỗ trợ thêm hình thức Trang khác là Info Page.
Information Page (Info Page): Là Trang thông tin liên kết với một địa điểm kinh doanh hoặc một chi nhánh của Doanh nghiệp. Info Page có:
- Đầy đủ các thông tin để giới thiệu như tên địa điểm, địa chỉ, giờ mở cửa, logo, hình ảnh giới thiệu địa điểm, giới thiệu menu bán, thông tin liên hệ, giờ mở cửa, tiện ích, chỉ đường …
- Các tính năng cơ bản như cho phép user đánh giá sau thanh toán, xem và tương tác với các đánh giá của User khác, xem và thu thập các thông tin khuyến mãi Thông thường được khởi tạo mặc định khi Doanh nghiệp đăng ký sử dụng dịch vụ MoMo QR Payment tại các điểm bán.
❗MẸO ❗
Tùy vào nhu cầu quản lý hoạt động kinh doanh mà Doanh nghiệp có thể chủ động chuyển đổi từ Info Page về Business Page để tiếp cận, tương tác và chăm sóc khách hàng của mình hoặc sử dụng Info Page như một Trang giới thiệu liệt kê các điểm kinh doanh.
Sự khác biệt so với Business Page:
Tính năng / thông tin hiển thị | Business Page | Information Page |
---|---|---|
Quản lý các thông tin cơ bản | ||
Hiển thị Banner trên Trang | ||
Cho phép user đánh giá | ||
Đăng chương trình khuyến mãi | ||
Cho phép user Theo dõi Trang | ||
Tạo Bài viết tương tác | ||
Phản hồi Bình luận của User trên Bài viết | ||
Gửi tin nhắn Thông báo tự động | ||
Gửi tin nhắn CSKH đến tập khách hàng | ||
Quản lý tập Khách hàng | ||
Theo dõi trên Trang | ||
Phản hồi Đánh giá của User trên Trang | ||
Tạo Quảng cáo |
MoMo Business Page OpenAPI là gì?
MoMo Business Page OpenAPI (MoMo BP OpenAPI) là bộ công cụ hỗ trợ Doanh nghiệp trong vận hành các Trang của mình hoặc được uỷ quyền vận hành, thông qua việc tích hợp BP OpenAPI giúp doanh nghiệp vận hành một cách tự động (nhiều) Trang BP, và đặc biệt là giúp dễ dàng kiểm soát, tập trung thông tin và dữ liệu
Bên cạnh MoMo BP OpenAPI, Doanh nghiệp có thể vận hành Trang bằng cách sử dụng công cụ Đối tác Kinh doanh phiên bản MiniApp trên MoMo hoặc phiên bản Desktop Web.
Đối tác có thể kết hợp đồng thời tích hợp qua MoMo BP OpenAPI và công cụ Đối tác Kinh doanh để linh hoạt trong vận hành để mang lại hiệu quả tối đa.
Xem thêm hướng dẫn sử dụng Đối tác Kinh doanh trên https://momo.vn/huong-dan
MoMo không tính phí tích hợp BP OpenAPI, Đối tác có thể hoàn toàn chủ động thực hiện tích hợp và vận hành theo các hướng dẫn, tài liệu bên dưới.
Trải nghiệm khách hàng với MoMo BP
Để khách hàng có trải nghiệm liền mạch, Doanh nghiệp nên ứng dụng linh hoạt các tính năng tương tác thông qua MoMo BP OpenAPI hoặc công cụ Đối tác kinh doanh, kết hợp đồng thời với các giải pháp khác như Cộng đồng, Ưu đãi, các chiến dịch campaign, nền tảng quảng cáo… trong hệ sinh thái MoMo và các nền tảng, website, mạng xã hội khác mà Doanh nghiệp đang sở hữu
Truyền thông Mã QR đến với Khách hàng